Thursday, June 3, 2010

สร้าง Awareness ผ่าน Social Game

ช็อคโกแลต Mini Bis Chocolate จาก Kraft Foods  สร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ หรือ Brand Awareness ผ่าน Happy Harvest (Social Game ที่มีวิธีเล่นเหมือน FarmVille)
ไอเดียการทำโฆษณาผ่าน Social Game ชิ้นนี้ แจกเมล็ดโกโก้เป็นของขวัญให้กับผู้เล่นเกม ทั้งบน Orkut (Social Network อันดับหนึ่งของประเทศบราซิล)  เมล็ดโกโก้จะทำ surprise คือ หลังจาก 48 ชม. เมล็ดโกโก้นี้จะเติบโตเป็น “ต้นช้อคโกแลต” ซึ่งมาพร้อมกับการออกผลของผลิตภัณฑ์ ‘Mini Bis Chocolate’    ผู้เล่นสามารถปลูก เก็บเกี่ยว ได้เหมือนต้นไม้ต้นอื่นในฟาร์ม และเพื่อให้เข้ากับ concept ของ ’Trust No One’ ซึ่งเป็นการสื่อสารของแบรนด์สินค้า ต้นช้อคโกแลตนี้จึงถูกออกแบบมาให้ชาวไร่คนอื่นมาขโมยได้
วัตถุประสงค์ของการใช้สื่อ Social Games นี้ ค่อนข้างชัดเจน คือสื่อสารสินค้าใหม่สู่กลุ่มผู้ใช้ Social Network  และผลลัพท์ที่ได้นั้น คือต้นช็อคโกแลตถูกปลูกมากกว่า 25 ล้านต้นในสัปดาห์แรก เรียกว่าหว่านเมล็ดพันธุ์ได้ถึงกลุ่มเป้าหมายจริงๆ





1 comment:

Custom Search